Home » 2022 » December

Monthly Archives: December 2022

การเรียนเขียนโปรแกรมCoding ควรเริ่มเรียนเมื่ออายุเท่าไร

ซึ่ง การเรียนเขียนโปรแกรมCoding ในยุคปัจจุบันนั้นก็ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อย เพราะโลกของเรานั้นได้มีการพัฒนาในเรื่องของเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้การเขียนโปรแกรม หรือ ภาษา Coding นั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เกิดบนโลกใบนี้ และในเรื่องของการเริ่มเรียนการเขียนโปรแกรมนั้น ก็ควรปูพื้นฐานให้เขาตั้งแต่เล็ก ๆ เพื่อที่จะได้นำความรู้ที่เรียนมานั้นไปต่อยอดในห้องเรียนต่อไป โดยวิชานี้นั้นก็เหมือนวิชาที่เป็นการเสริมทักษะอย่างหนึ่งให้กับเขา และสามารถเริ่มเรียนได้ตั้งแต่อายุ 5 ขวบขึ้นไป เพราะถ้าอายุน้อยกว่านี้ก็จะเกรงว่าเขาอาจจะรับข้อมูลได้ไม่ดีพอ อีกทั้งในเรื่องของการเขียนโปรแกรมนั้นแม้จะเริ่มต้นง่าย ๆ เหมือนกับการเล่นเกม แต่ก็ไม่ได้ง่ายสำหรับเด็กเสมอไป ดังนั้นให้เราลองให้เขาได้ไปทดลองเรียนดูก่อน ถ้าหากเขาชอบจริง ๆ เราค่อยสนับสนุนเขาน่าจะดีกว่าการไปบังคับเขาให้ไปเรียน

การเรียนเขียนโปรแกรมCoding

การเรียนเขียนโปรแกรมCoding นั้นมันมีดีอะไร

                ถ้าพูดถึงข้อดีของ การเรียนเขียนโปรแกรมCoding มันก็มีข้อดีอยู่หลายข้อด้วยกัน อย่างเช่น ทำให้เด็กนั้นสามารถที่จะตามทันในเรื่องของเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้ดี และเรียนรู้เกี่ยวกับภาษาที่เขาจะต้องใช้ในอนาคตก่อนใคร แล้วรวมไปถึงการปูทางให้เขาสามารถนำไปต่อยอดในด้านวิชาที่เป็นพวกเกี่ยวกับวิศวกร หรือ ในด้านการออกแบบ แม้แต่การเป็นนักวิทยาศาสตร์ก็สามารถนำความรู้ในด้านนี้ไปใช้ได้เหมือนกัน

การเรียนเขียนโปรแกรมCoding

                ซึ่งหากเด็กบ้านไหนที่ติดเกมการให้เขาได้เรียนเกี่ยวกับพวกนี้ ก็สามารถที่จะช่วยให้ลูกของเราไม่ติดเกมและหันมาสนใจในการเขียนพวกโปรแกรมนี้แทน เพราะในด้านตัวโปรแกรมที่เด็กเล็กเขาใช้เรียนกันนั้น ส่วนใหญ่จะออกแบบมาให้เหมือนกับตัวเกมที่เด็กเขาเล่นกันเลย เนื่องจากว่าเด็กจะได้ไม่รู้สึกว่าตัวเขานั้นกำลังเรียนอยู่นั่นเอง อีกทั้งเขายังได้จะได้สมาธิในการเรียนเขียนเกี่ยวกับโปรแกรมนี้อีกด้วย เพราะมันจะทำให้เขาจดอยู่กับคำสั่งที่ได้รับมอบหมายให้ทำตามรูปแบบของโปรแกรม และใช้ความคิดในการแก้ปัญหาที่เจอขณะเรียน ข่าวการศึกษาไทย

การจัดทัศนศึกษา เป็น การศึกษา นอกห้องเรียนอีกรูปแบบนึงที่น่าสนใจ

                เชื่อว่าตอนนี้ในหลาย ๆโรงเรียนได้จัดกิจกรรมทัศนศึกษากันบ้างแล้ว หลังจากที่สถานการณ์โควิดดีขึ้น และหลังจากที่ต้องเรียนออนไลน์ โดยเริ่มตั้งแต่ระดับชั้นน้องสุด ไปจนถึงพี่สุด ซึ่งกิจกรรมนี้จะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเด็กนักเรียนและผู้ปกครองอย่างแน่นอน อาจจะด้วยข้อจำกัดของผู้ปกครองบางท่านที่ต้องทำงานและไม่มีเวลาพาบุตรหลานไปยังสถานที่ต่าง ๆ และเมื่อทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี เพราะถือว่าเป็น การศึกษา อีกรูปแบบหนึ่งที่เด็ก ๆ จะต้องเรียนรู้ และเป็นผลดีต่อพวกเขาอีกด้วย แต่ก็อาจจะมีผู้ปกครองบางท่านที่ไม่เข้าใจ ว่าทำไมจะต้องพาเด็ก ๆออกนอกโรงเรียน กลัวว่าลูกจะได้รับอันตรายบ้างอะไรบ้าง ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดที่จะคิดแบบนั้น แต่หากมองอีกมุมก็ถือว่าคิดผิด ที่จะต้องให้เด็กอยู่แค่ในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว และรอให้พวกเขาโตแล้วไปเรียนรู้เอง ซึ่งนั่นอาจจะทำให้สิ่งที่พวกเขาได้เรียนรู้เองเป็นสิ่งที่จะทำให้เกิดการเสียใจทีหลังก็ได้ ดังนั้นการศึกษานอกห้องเรียนไม่ใช่เรื่องผิดหากมีคุณครูหรือพ่อแม่ดูแลให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด อยู่ที่ไหนก็สามารถเรียนรู้ได้ ข่าวการศึกษาไทย

การศึกษา

เหตุผลที่นักเรียนควรออกไปทัศนศึกษา เพื่อ การศึกษา นอกห้องเรียนที่สมบูรณ์แบบ

  1. ทำให้นักเรียนรู้จักที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆมากขึ้น
  2. เพิ่มประสบการณ์ของการเรียนรู้เกี่ยวกับบทเรียนได้มากขึ้น
  3. การศึกษา นอกห้องเรียนทำให้นักเรียนมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์จากสิ่งที่เห็น
  4. ให้ความสนใจกับการเรียนและเพิ่มความอยากรู้อยากเห็นอยากลองมากยิ่งขึ้น
  5.  ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆรอบข้างและให้ความสนใจกับสิ่งที่ต้องการอยากรู้มากขึ้น
  6. เด็ก ๆจะมีความสุขและสนุกสนานไปกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ที่ได้รับ
  7. รู้จักที่จะอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น มากยิ่งขึ้น
  8. ได้ปลูกฝังจิตสำนึกให้รู้จักรักธรรมชาติ รักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมกับการสร้างระเบียนวินัยไปในตัวให้กับนักเรียนได้อีกทาง
การศึกษา

การให้ความรู้ ให้การศึกษาที่ดี ไม่จำเป็นที่จะต้องให้แค่ในห้องเรียนเท่านั้น หากแต่สามารถให้ได้ทุกที่ เมื่อมีโอกาส และไม่ใช่แค่ครูเท่านั้นที่สามารถให้ความรู้ได้ พ่อ แม่ ผู้ปกครองและคนรอบข้างทั้งหลาย สามารถมอบความรู้และประสบการณ์ใหม่ ๆให้กับเด็ก ๆได้เสมอ

การศึกษา วิชาประวัติศาสตร์ ของชาติ

วิชาประวัติศาสตร์ เป็นวิชาที่สำคัญ ที่เราเคยได้เรียนมาแล้วในสมัยอยู่ประถม และมัธยม จนถึงระดับอุดมศึกษา เป็นวิชาที่สำคัญ และจำเป็นอย่างมากสำหรับสังคมมนุษย์ แต่เนื่องจากเหตุผลใดไม่จ้าที่ทำให้วิชาประวัติศาสตร์ ในปัจจุบันต้องกลายเป็นวิชาต้องห้าม จนทำให้รัฐบาลต้องออกมาประยุกต์ใหม่ ให้ทางกระทรวงศึกษาได้นำมาฟื้นฟูกันใหม่ วิชาประวัติศาสตร์ ทำให้ผู้ศึกษานอกจากจะรู้ความเป็นมาของตนแล้ว ยังทำให้เกิดความรักชาติ รักสายพันธุ์ของตนเองอีกด้วย มนุษย์เราทุกคนต้องมีประวัติ โดยเฉพาะประวัติศาสตร์ของตนเอง เพราะแต่ละสังคมก็จะมีความเป็นมาที่ยาวนานไม่สามารถที่จะจดจำได้ด้วยคน ๆ เดียว จึงต้องมีการจดบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้คนรุ่นหลังได้ทราบถึงความเป็นมาของเผ่าพันธุ์ ในทุกแง่มุม รวมทั้งศิลปวัฒนธรรมที่มีค่าที่สุด

วิชาประวัติศาสตร์

วิชาประวัติศาสตร์ เป็นวิชา ที่จะนำสิ่งทีเป็นเหตุการณ์ต่าง ๆ ในอดีตที่เกิดขึ้นมาเผยเพร่

วิชาประวัติศาสตร์ เป็นวิชาที่จะสำเหตุการณ์ในอดีตมาเปิดเผย จึงจำเป็นต้องมีการศึกษาและสืบค้นกันอย่างจริงจัง เป็นกระบวนการที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ เพื่อให้เกิดคำตอบที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงให้มากที่สุด เท่าที่จะมารได้ โดยแต่ละสถานการณ์ที่ผ่านต้องมีหลักฐานที่เป็นจริง การพยายามทำความเข้าใจวิชาประวัติศาสตร์ ด้วยการศึกษาตั้งแต่ความหมาย ความสำคัญ และกระบวนการศึกษานั้นทำให้สังคมมนุษย์ในปัจจุบัน ได้เข้าใจความเป็นมา และน่าจะเป็นในอนาคต โดยมีวิชาประวัติศาสตร์ เป็นแกนกลาง จะทำให้ผู้ศึกษาเป็นผู้ที่ตระหนักถึงความเป็นจริงของตนเอง และเชื้อชาติ เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ ต้องมีหลักฐานที่สามารถพิสูจน์ได้ และเชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ที่เกิดขั้นจริง ทั้งสถานที่ ตัวบุคคล รวมทั้งเวลาที่จะทำให้เกิดความเชื่อได้มากขึ้น เป็นเหตุการณ์ที่จะถูกถ่ายทอดออกมา ให้อยู่ในรูปของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ทั้งในรูปของเอกสารที่เขียนขึ้นภายหลัง และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง มีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ ว่าเหตุการณ์เหล่านั้นไม่ว่าจะเขียนขึ้นภายหลังจากเกิดเหตุการณ์นั้นเป็นเวลานานนับร้อย ๆ ปีก็ตาม ผู้ที่บันทึกอาจจะเขียนขึ้นด้วยความรู้สึกที่เป็นส่วนตัว หรือมีอคติก็เป็นได้ ดังนั้นผู้อ่านหรือผู้ที่กำลังศึกษาต้องระวัง ไม่ให้เรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นได้ เพราะจะทำให้วิชาประวัติศาสตร์ของเราต้องหมดความสำคัญไป แต่ต้องทำให้เป็นวิชาที่มีวัตถุประสงค์ ที่ดีกว่า ข่าวการศึกษาไทย

วิชาประวัติศาสตร์

การศึกษา ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว

                เชื่อว่านักเรียนหลายๆคนก็อาจจะเคยคิดว่าทำไมจะต้องมานั่งเรียนอยู่แค่ในห้องสีเหลี่ยมเพียงอย่างเดียว ทำไมไม่ออกไปเรียนข้างนอกบ้าง คำถามเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นในขณะที่เบื่อกับการนั่งฟัง นั่งท่องจำ ซึ่งรูปแบบ การศึกษา ในเชิงนี้ เหมือนเป็นการสืบทอดกันมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนานแล้ว ไม่ว่าที่ไหน ประเทศไหน วัยไหน ระดับไหน ก็ต้องมานั่งเรียนอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมอยู่ดี เว้นเสียแต่ว่าจะมีการจัดไปทัศนศึกษา ตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่นอกห้องเรียน เพื่อการเรียนรู้ที่กว้างขึ้นและให้นักเรียนได้ลงมือทำอะไรใหม่ ๆ ดูบ้าง เพราะอย่างน้อยการที่ได้ก้าวออกสู่โลกภายนอกอาจจะทำให้เด็ก ๆได้รู้ในสิ่งที่ยังไม่เคยรู้ ได้เห็นสิ่งที่ยังไม่เคนเห็น ซึ่งนั่นจะเป็นผลดีต่อพวกเขาเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อไหร่ที่เด็ก ๆเหล่านี้ ก้าวออกนอกห้องเรียนที่จะต้องเรียนตามหลักสูตร พวกเขาก็จะต้องพบเจอกับการเรียนรู้ประสบการณ์นอกห้องเรียนที่จะสอนให้รู้จักอะไรมากขึ้น ซึ่งบางครั้งสิ่งเหล่านั้นก็ไม่ได้อยู่ในหลักสูตรของการศึกษาที่จะต้องเรียนรู้เสมอไป ข่าวการศึกษาไทย

การศึกษา

ประโยชน์ของ การศึกษา นอกห้องเรียนมีอะไรบ้าง

  1. นักเรียนจะได้รับประสบการณ์ของการเรียนรู้ใหม่ ๆในแบบที่ยังไม่เคยพบเจอ
  2. ได้ลองทำสิ่งใหม่ ๆจากกิจกรรมต่าง ๆของสถานที่แห่งนั้น เพื่อเป็นการศึกษาในรูปแบบที่ต่างออกไป
  3. นักเรียนได้รู้จักการแสดงออก ทั้งด้านความคิด ท่าทาง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้พวกเขากล้าที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งใหม่ ๆได้เสมอ
  4.  นักเรียนจะได้เรียนรู้ในแง่มุมต่าง ๆจากทัศนคติที่เคยได้เรียนในห้องเรียน จนเกิดข้อเปรียบเทียบเมื่อได้มาเจอกับของจริง
  5. เป็นโอกาสดีของนักเรียนบางคนที่อาจจะมีข้อกำหนดเรื่องฐานะทางครอบครัว ได้พบเจอกับโลกที่กว้างขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีกับเด็กกลุ่มนี้มาก ๆเพราะพวกเขาจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์และจำความรู้สึกนี้ไปได้อีกนานเลยทีเดียว
  6. เป็นการปลูกฝังจิตสำนึกของนักเรียนไปในตัวได้
การศึกษา

ดังนั้น การศึกษา นอกห้องเรียนก็ถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักเรียนเสมอ ไม่จำเป็นที่จะต้องจัดไปทัศนศึกษาบ่อย เพียงแค่ออกมาเรียนข้างนอกห้อง ก็สามารถทำให้โลกแคบ ๆในห้องสี่เหลี่ยม กลายเป็นโลกกว้างได้จากพื้นที่ของโรงเรียน นั่นเอง เพียงแค่ก้าวของจากโต๊ะนั่ง ออกมาพ้นประตู ก็เท่ากับการเรียนรู้ใหม่ในมุมต่าง ๆได้เช่นกัน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก