Home » ข่าวการศึกษาไทย » มิลกรอม-วิลสัน ได้รับรางวัลโนเบล ด้านเศรษฐศาสตร์

มิลกรอม-วิลสัน ได้รับรางวัลโนเบล ด้านเศรษฐศาสตร์

รางวัลโนเบล สาขาเศรษฐศาสตร์ประจำปี 2020 มอบให้กับ พอล อาร์.มิลกรอม และ โรเบิร์ต วิลสัน สำหรับการปรับปรุงทฤษฎีการประมูลและการประดิษฐ์รูปแบบการประมูลใหม่ ของสถาบันการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของสวีเดน ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

มิลกรอมและวิลสัน ซึ่งเป็นอาจารย์ทั้งสองคนจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ได้ศึกษาวิธีการทำงานของการประมูลและใช้ข้อมูลเชิงลึกในการออกแบบรูปแบบการประมูลใหม่สำหรับสินค้าและบริการที่ยากต่อการขายในรูปแบบเดิม ๆ เช่นความถี่วิทยุ สถาบันการศึกษา กล่าวในแถลงการณ์

รางวันโนเบล

รางวัลโนเบล ด้านเศรษฐศาสตร์ กับการประมูลวัตถุที่มีมูลค่า

  • การค้นพบของพวกเขาเป็นประโยชน์ต่อผู้ซื้อ,ผู้ขาย และผู้เสียภาษีทั่วโลก

วิลสัน ได้พัฒนาทฤษฎีสำหรับการประมูลวัตถุที่มีมูลค่าร่วมกันซึ่งเป็นมูลค่าที่ไม่แน่นอนล่วงหน้า แต่ในท้ายที่สุดก็เหมือนกันสำหรับทุกคน ตัวอย่างรวมถึงมูลค่าในอนาคตของความถี่วิทยุหรือปริมาตรของแร่ธาตุในพื้นที่หนึ่ง ๆ

มิลกรอม กำหนดทฤษฎีทั่วไปของการประมูลที่ไม่เพียง แต่อนุญาตให้ใช้เฉพาะมูลค่าทั่วไปเท่านั้น แต่ยังรวมถึงมูลค่าส่วนตัวที่แตกต่างกันไปในแต่ละผู้เสนอราคาไปจนถึงผู้เสนอราคาอีกด้วย

นักเศรษฐศาสตร์ ได้รับรางวันโนเบล

แถลงการณ์กล่าวเพิ่มเติมว่าเขาวิเคราะห์กลยุทธ์การเสนอราคาในรูปแบบการประมูลที่รู้จักกันดีหลายรูปแบบซึ่งแสดงให้เห็นว่า รูปแบบจะทำให้ผู้ขายมีรายได้ที่คาดหวังสูงขึ้นเมื่อผู้เสนอราคาเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับมูลค่าโดยประมาณของกันและกันในระหว่างการเสนอราคา

นักเศรษฐศาสตร์ทั้งสอง ได้คิดค้นรูปแบบใหม่สำหรับการประมูลวัตถุที่เกี่ยวข้องกันจำนวนมากพร้อมกันและในปี 1994 ทางการสหรัฐฯได้ใช้รูปแบบใดรูปแบบหนึ่งเพื่อขายความถี่วิทยุให้กับผู้ให้บริการโทรคมนาคม ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาประเทศอื่น ๆ ก็ปฏิบัติตามคำแถลงดังกล่าว

ปีเตอร์ เฟรเดริคสัน ประธานคณะกรรมการรางวัลอ้างในแถลงการณ์ว่า ผู้ได้รับรางวัลโนเบล สาขาเศรษฐศาสตร์เศรษฐศาสตร์ในปีนี้เริ่มต้นจากทฤษฎีพื้นฐานและต่อมาได้นำผลของพวกเขาไปประยุกต์ใช้ในทางปฏิบัติซึ่งได้เผยแพร่ไปทั่วโลกการค้นพบของพวกเขาเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อสังคม

วิลสันกล่าวในการให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในสถานที่ว่า เป็นข่าวที่น่ายินดีมาก และเขา ดีใจมาก!

รางวัลโนเบล ด้านมนุษยศาสตร์และวิทยาศาสตร์

มิลกรอมเกิดเมื่อปี 1948 คือเชอร์ลีย์และลีโอนาร์ด อีลิจูเนียร์ ศาสตราจารย์ด้านมนุษยศาสตร์และวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

วิลสันเกิดในปี 1937 เป็นศาสตราจารย์ด้านการจัดการที่มีชื่อเสียงของอดัมส์กิตติคุณมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด รางวัลรวม 10 ล้านโครนาสวีเดนจะแบ่งเท่า ๆ กันระหว่างผู้ได้รับรางวัลทั้งสอง           

สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานถึงนักวิทยาศาสตร์สองท่าน จากการค้นพบการแก้ไขจีโนมของพวกเขา Royal Swedish Academy of Sciences ประกาศเมื่อวันพุธ

รางวัลโนเบล ตกเป็นของ เอ็มมานูเอล คาร์เปนเทียร์ ของสถาบัน มักซ์ พลังซ์ ยูนิตของสถาบันวิทยาศาสตร์ พาโทเก้นส์ ในเยอรมันและเจนนิเฟอร์ เอ.ดูน่า จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเบิร์กลีย์ สำหรับการพัฒนาวิธีการแก้ไขจีโนม ตามข่าวประชาสัมพันธ์จากสถาบันการศึกษา

ติดตามข่าวสาร ข่าวการศึกษา ได้ที่เว็บไซต์นี้

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

Tags

การบูลลี่ การประกอบอาชีพ การพูด การวางแผน การศึกษา การศึกษาของไทย การศึกษายุคใหม่ การศึกษาสายอาชีพ การสอบ การสื่อสาร การสื่อสารภาษาอังกฤษ การอ่าน การอ่านหนังสือ การเตรียมตัวสอบ การเรียน การเรียนการสอน การเรียนภาษา การเรียนรู้ การเรียนออนไลน์ ข่าวการศึกษาไทย ความคิด ความจำ ความรู้ ด้านการศึกษา ตำราเรียน ทักษะการเรียน นักอ่าน ประสบการณ์ ผู้เรียน ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัย วรรณกรรมเยาวชน วัยเรียน วิธีเรียนออนไลน์ให้สนุก วิธีแก้ปัญหานักเรียนไม่เรียนออนไลน์ สมอง อ่านหนังสือ เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ เทคนิคการเรียนเก่ง เทคโนโลยี เป้าหมาย เรียนออนไลน์ โรคระบาด

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก