Home » การสอบ » เคล็ดลับการเรียนเก่ง ขั้นเทพ ทำได้ทุกคน และเห็นผลทันตา!!

เคล็ดลับการเรียนเก่ง ขั้นเทพ ทำได้ทุกคน และเห็นผลทันตา!!

     บางคนสงสัยว่าเรียนก็เรียนเหมือนกัน  แถมบางทียังขยันกว่าคนอื่นด้วยซ้ำ  แต่ทำไมถึงเรียนไม่เก่งเหมือนเพื่อนบางคน  เราขอแนะนำ เคล็ดลับการเรียนเก่ง ขั้นเทพดีๆ มาบอก

เคล็ดลับการเรียนเก่ง ที่ได้ผลดีที่สุดและนำไปใช้ได้จริง

    เคล็ดลับการเรียนเก่ง ประการแรกที่อยากแนะนำ คือ เชื่อมั่นก่อน เลิกโปรแกรมตัวเองได้แล้วว่าเราเรียนไม่เก่ง  สู้เพื่อนเขาไม่ได้  ลองคิดดูละกันว่าคนเรียนไม่เก่งหลายคนหรือแม้แต่เกเร  สอบตก  สามารถกลายเป็นคนเรียนเก่งได้ภายในเวลาไม่กี่เดือน  ดังนั้นหากเราพยายามเราต้องทำได้  ไม่ว่าใครก็ทำได้!

ดูแลสุขภาพ

      เคล็ดลับการเรียนเก่ง ประการที่สองที่อยากแนะนำ คือ ดูแลสุขภาพ ควรดูแลสุขภาพให้พร้อม  แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจก่อน  หากแฮปปี้กับตัวเองแล้ว  จะเรียนจะเล่นสุดฤทธิ์แค่ไหนก็พร้อมล่ะ!

กล้าแสดงออก

     เคล็ดลับการเรียนเก่ง ประการที่สามที่อยากแนะนำ คือ กล้าแสดงออก อย่ากลัวๆเคล็ดลับเรียนเก่งขั้นเทพที่ไม่ทำไม่ได้ก็คือ  การถามครูบาอาจารย์เมื่อเกิดความสงสัยหรือไม่มั่นใจในเนื้อหาวิชานั้นๆ  อย่าอายเพราะเป็นสิทธิประโยชน์ของเราเอง  เมื่อถามแล้วเพื่อนๆ ที่ไม่ (กล้า) ถามยังได้ความรู้ตามไปอีกด้วยนะ

แบบฝึกหัด

      เคล็ดลับการเรียนเก่ง ประการที่สี่ที่อยากแนะนำ คือ แบบฝึกหัด ยิ่งฝึกบ่อยๆ เป็นอีกวิธีเรียนเก่งง่ายๆ ที่หลายคนไม่รู้ก็คือการทำแบบฝึกหัดบ่อยๆ ซึ่งช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจ  สร้างความมั่นใจในการเรียนและการสอบได้อีกด้วย  มีให้เลือกมากมายตามร้านหนังสือหรือเว็บไซต์เกี่ยวกับการศึกษาครับ      

ย่อเนื้อหาที่สำคัญ

      เคล็ดลับการเรียนเก่ง ประการที่ห้าที่อยากแนะนำ คือ ย่อเนื้อหาที่สำคัญ ยิ่งย่อยิ่งดี สงสัยไหมว่าเพื่อนบางคนเรียนยังไงให้ได้เกรด 4  เคล็ดลับของเขาก็คือการเสียเวลาสักหน่อยในการทำโน้ตย่อเนื้อหาในวิชาที่สำคัญหรือไม่มั่นใจ  เช่น  คณิต  วิทย์  อังกฤษ  จึงไม่ต้องตะลุยอ่านหนังสือเป็นเล่มๆ ซึ่งเสียเวลามาก

      แนะนำให้ทำโน้ตย่อด้วยภาษาง่ายๆ ที่เป็นตัวเอง  อาจใช้การไฮไลต์ข้อความสำคัญหรือวาดรูประบายสีให้สวยงามด้วยยิ่งดี  เสมือนเป็นคัมภีร์ที่น่าอ่านและน่าหยิบยืมเผื่อแผ่เพื่อนๆ ด้วยครับ 

ช่วยกันแชร์

      เคล็ดลับการเรียนเก่ง ประการที่หกที่อยากแนะนำ คือ ช่วยกันแชร์ วิธีเรียนเก่งง่ายๆ อีกวิธีก็คือ  เมื่ออ่านหนังสือทบทวนหรืออ่านหนังสือติวสอบ  หากอ่านคนเดียวมีแต่จะหลับหรือเลิกกลางคัน  ควรหาเพื่อนร่วมกันอ่านช่วยกันติวเป็นกลุ่มใหญ่ๆ  ผลัดกันถามผลัดกันตอบ  น่าสนุกดีครับ

จัดมุมโปรด

     เคล็ดลับการเรียนเก่ง ประการที่เจ็ดที่อยากแนะนำ คือ จัดมุมโปรด การหามุมดีๆ ในการทบทวนเนื้อหาวิชา  ทำการบ้าน  หรือทำรายงาน  สามารถสร้างสมาธิและความเพลิดเพลินได้ง่ายๆ  เช่น  สวนหลังบ้าน  สวนสาธารณะ  ห้องสมุด  หรือคาเฟ่เงียบๆ

   เคล็ดลับการเรียนเก่ง ประการที่แปดที่อยากแนะนำ คือ การให้รางวัลตัวเอง หรือติดสินบน หมายถึงติดสินบนตัวเองด้วยรางวัลเล็กๆ น้อยๆ  เช่น  เค้กสักชิ้น  เสื้อสวยๆ สักตัว  ปากกาดีๆ สักด้าม  หากขยันขึ้นหรือทำคะแนนได้ดีขึ้น  สิ่งนี้จะช่วยสร้างกำลังใจในการเปลี่ยนตัวเองให้เรียนเก่งได้ต่อไป        

ติดตามข่าวสาร ข้อมูลการศึกษา ได้ที่เว็บไซต์นี้

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

Tags

การบูลลี่ การประกอบอาชีพ การพูด การวางแผน การศึกษา การศึกษาของไทย การศึกษายุคใหม่ การศึกษาสายอาชีพ การสอบ การสื่อสาร การสื่อสารภาษาอังกฤษ การอ่าน การอ่านหนังสือ การเตรียมตัวสอบ การเรียน การเรียนการสอน การเรียนภาษา การเรียนรู้ การเรียนออนไลน์ ข่าวการศึกษาไทย ความคิด ความจำ ความรู้ ด้านการศึกษา ตำราเรียน ทักษะการเรียน นักอ่าน ประสบการณ์ ผู้เรียน ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัย วรรณกรรมเยาวชน วัยเรียน วิธีเรียนออนไลน์ให้สนุก วิธีแก้ปัญหานักเรียนไม่เรียนออนไลน์ สมอง อ่านหนังสือ เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ เทคนิคการเรียนเก่ง เทคโนโลยี เป้าหมาย เรียนออนไลน์ โรคระบาด

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก