Home » ข่าวการศึกษาไทย » สิ่งสำคัญใน portfolio เพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์การสอบติดมหาลัยมากขึ้น

สิ่งสำคัญใน portfolio เพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์การสอบติดมหาลัยมากขึ้น

ในขณะที่เราได้เดินทางเข้ามาในสู่ปี 2564 นี้ portfolio ก็ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะเพิ่มเปอร์เซ็นต์การติดมหาวิทยาลัยให้กับบรรดาเด็ก ม 6 หลายคนจากทุกโรงเรียนที่ต้องการจะสอบเข้าคณะในฝันและอยากจะยื่นผลงานและกิจกรรมที่เคยทำ แต่การยื่น portfolio นั้นก็มีหลักเกณฑ์สำคัญที่จะเป็นคะแนนในการยื่นและสามารถใช้ได้จริง

สำหรับวันนี้กลับมาพบกันในวงการศึกษานักเขียนจะมาแนะนำ สิ่งสำคัญใน portfolio เพื่อให้น้องๆม.6 หลายๆคนที่กำลังจะทำ portfolio หรือสงสัยว่าการทำ portfolio นั้นควรจะใส่สิ่งใดลงไปบ้างเพื่อเป็นสิ่งสำคัญและเพิ่มคะแนนในการรับยื่นพอร์ตรอบแรก มาฝากกันในวันนี้ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรเรามาติดตามรับชมกันเลยค่ะ

สิ่งสำคัญในportfolio

สิ่งสำคัญใน portfolio ที่จำเป็นต้องมีรูปภาพประกอบด้วย

สิ่งสำคัญในportfolio สิ่งแรกที่จำเป้นต้องมี ก็คือ รูปภาพและรายชื่อกิจกรรม สิ่งนี้ห้ามขาดเลยนะคะ สำหรับรูปภาพและรายชื่อกิจกรรมเพราะจะเป็นเครื่องยืนยันว่าในระดับมัธยมศึกษาน้องๆเคยทำประโยชน์อะไรไว้บ้างและเคยทำกิจกรรมใดๆบ้างกับโรงเรียนและสถานที่ต่างๆ แต่ขอเน้นย้ำนิดนึงนะคะว่าการใส่รูปภาพและรายชื่อกิจกรรมนั้น ก็ควรที่จะมีความสอดคล้องกับคณะที่น้องๆอยากจะศึกษาต่อยกตัวอย่างเช่น การบริจาคโลหิต หรือการเป็นจิตอาสา ใช้ยื่นในคณะพยาบาลศาสตร์ หรือ คณะแพทยศาสตร์ ซึ่งการมีรูปภาพยืนยันการทำกิจกรรมนั้นถือเป็นสิ่งที่น่าเชื่อถือค่ะ

สิ่งสำคัญในportfolio ที่จำเป็นต้องมีรูปภาพประกอบด้วย

สิ่งสำคัญในportfolio สิ่งที่สองที่จำเป้นต้องมี ก็คือ ธีมในการทำ portfolio สำหรับการทำ portfolio นั้นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงเลยก็คือสีและการตกแต่ง portfolio ควรจะมีความสอดคล้องกับคณะที่น้องๆอยากไปเข้ายกตัวอย่างเช่น ถ้าน้องๆอยากจะเข้าคณะวิศวกรรมศาสตร์สิ่งสำคัญที่ควรใส่ลงไปใน portfolio และการตกแต่งของน้องก็คือ กิจกรรมเกี่ยวกับเทคโนโลยี หรือการเลือกสีสันและออกแบบ portfolio ออกมาให้อยู่ในทีมของวิศวะ นั่นเองค่ะ

สิ่งสำคัญในportfolio สิ่งที่สามที่จำเป้นต้องมี ก็คือ ความสามารถพิเศษและเกียรติบัตร มาถึงจุดไฮไลท์ที่น้องๆหลายคนเคยสงสัยกันแล้วนะคะสำหรับเกียรติบัตรนั้นสำคัญอย่างยิ่งเลยที่จะใส่เข้าไปในรอบ portfolio เพราะว่าคณะกรรมการนั้นจะอ่าน portfolio ของน้องๆที่ได้ทำมาและดูรูปภาพกิจกรรมที่เคยทำรวมถึงความสามารถพิเศษและถ้ายิ่งน้องๆมีเกียรติบัตรในการแข่งขันทักษะด้านต่างๆก็จะช่วยเป็นตัวพิจารณาในการคัดเลือกมากยิ่งขึ้นด้วยนะคะ

สิ่งสำคัญในportfolio เพื่อเป็นแนวทางกับน้องๆที่กำลังจะจบม.6

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆสำหรับการบอกสูตรแนะนำถึง สิ่งสำคัญในportfolio ที่นักเขียนได้นำมานำเสนอให้เป็นแนวทางกับน้องๆที่กำลังจะจบม.6 และกำลังทำ portfolio ไปยื่นมหาวิทยาลัยหรือขณะที่ชอบกันในปีนี้ต้องบอกเลยว่าการยื่น portfolio นั้นถือเป็นโอกาสอย่างยิ่งถ้าหากน้องๆมีเกียรติบัตรและมีความสามารถพิเศษ หรือมีสิ่งน่าสนใจก็ควรนำไปเสนอให้คณะกรรมการรับไว้พิจารณาด้วยนะคะ 

ติดตามข่าวสารด้านการศึกษา ข้อมูลการเรียน ที่เราได้นำมาให้คุณถึงที่ในเว็บไซต์นี้

ทุกเรื่องราวของวงการการศึกษาของไทยที่มีข่าวในการสอบชิงทุนการศึกษา หรือแนะนำมหาวิทยาลัยในการเรียนต่อ เพื่อให้น้องๆได้ใช้เป็นแนวทางในการศึกษา ติดตามข้อมูลได้ที่ arab-games.net เพื่อให้ทุกการเดิมพันไม่ติดขัดขอแนะนำเว็บไซต์ ufa44 ที่มีการบริการผ่านระบบอัตโนมัติตลอด 24 ชั่วโมงสนุกได้ไม่อั้นแน่นอน!!

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก