Home » ข่าวการศึกษาไทย » การซิ่วอยู่บ้าน ที่พ่อแม่กังวลกับลูกมาก

การซิ่วอยู่บ้าน ที่พ่อแม่กังวลกับลูกมาก

นักศึกษาบางคนที่เรียนในคณะหรือสาขานั้น เชื่อว่ามีนักศึกษาจำนวนหนึ่งที่รู้สึกยังไม่ชอบในคณะหรือสาขาที่ตนเองกำลังเรียนอยู่ ซึ่งก็จะมีการแก้ปัญหานี้สองประเภทด้วยกัน คือ เรียนต่อในคณะที่กำลังเรียนอยู่ หรืออีกทางเลือกหนึ่งก็คือ การซิ่วอยู่บ้าน แต่การซิ่วนั้นคนเป็น พ่อแม่กังวลกับลูก ก็มักจะไม่ค่อยเห็นด้วยในการซิ่วอยู่บ้าน ซึ่งมีหลายเหตุผลด้วยกัน

การซิ่วอยู่บ้าน

การซิ่วอยู่บ้าน พ่อแม่กังวลกับลูก

การซิ่วอยู่บ้าน ที่พ่อแม่กังวลกับลูก เพราะกลัวลูกจะขี้เกียจ การที่เราซิ่วอยู่บ้านจะทำให้เรามีเวลาว่างที่เยอะมากๆ จนบางครั้งเราเริ่มรู้สึกขี้เกียจ ไม่อยากอ่านหนังสือ หรืออยากนอน เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่พ่อแม่หรือผู้ใหญ่ส่วนใหญ่จะกังวลและกลัว เพราะเมื่อเราขี้เกียจ เราจะไม่อ่านหนังสือ และไม่สามารถทำตามแผนที่เราวางไว้ในการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัยในคณะที่หวังไว้

การซิ่วอยู่บ้าน ที่พ่อแม่กลัวลูกขี้เกียจ

โดยต้องมี การวางแผนในการเตรียมตัวเป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะจะทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายได้ แต่ถ้าการวางแผนที่ไม่ชัดเจนและไม่รอบคอบมากพอก็จะเป็นผลเสียอย่างมาก อีกทั้งถ้าหากเราเป็นคนที่ชอบผัดวันประกันพรุ่งอีก การวางแผนต่างๆก็ไร้ซึ่งประโยชน์อย่างมาก

การซิ่วอยู่บ้าน ที่พ่อแม่กังวลกับลูก โดย เบื่อในการซิ่วอยู่บ้าน เราก็จะได้เจอแค่สถานที่เดิมๆคือในบ้านหรือหอพัก คนเดิมๆเช่น พ่อแม่ พี่น้อง หรือรูมเมท หรือเจอบรรยากาศที่เราพบเจอเป็นชีวิตประจำวัน ก็ทำให้เรารู้สึกเบื่อหน่ายได้ ซึ่งอาการเบื่อเป็นสิ่งที่น่ากลัวมากๆ เพราะถ้าหากเราเบื่อเร็ว ในระยะเวลาที่เหลือ1 ปีนั้นก็อาจจะใช้ชีวิตในการเตรียมตัวยากมากขึ้น เนื่องจากการเบื่อ ทำให้เราไม่อยากที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างเลย รู้สึกไม่มี Passion ในการอ่านหนังสือก็ว่าได้

การซิ่วอยู่บ้าน มีผลเสียตามมา

การซิ่วอยู่บ้าน ที่พ่อแม่กังวลกับลูก โดยมี ความกดดันในการซิ่วอยู่บ้าน นั้น มีแรงกดดันที่ค่อนข้างมาก จากคนรอบข้าง เพราะการที่เราหยุดอยู่บ้านในวัยกำลังเรียน หลายคนมักจะให้ความสนใจและมีคำถามมากมายที่ต้องการคำตอบจากเรา เช่น เรียนที่ไหนหรอ?ทำไมไม่ไปเรียน? เรียนคณะอะไร สาขาอะไรถึงอยู่บ้านได้? หรือ ไม่เรียนแล้วหรอ? ซึ่งคำถามเหล่านี้มักจะเป็นสิ่งที่บั่นทอนจิตใจเราอยู่เสมอ

การซิ่วอยู่บ้าน อาจจะมีผลเสียที่หลายคนมองเห็นได้ชัดเจน แต่มันขึ้นอยู่กับตัวเราเองมากกว่าที่เลือกจะคิดและมอง ซึ่งน้องๆที่เลือกการซิ่วอยู่บ้าน พยายามแสดงศักยภาพของตนเองให้เห็นว่า การซิ่วอยู่บ้าน 1 ปีนั้นเป็นประโยชน์ที่สุด

ติดตามข่าวสาร ข้อมูลการศึกษา ที่เรานำมาเสริฟให้คุณได้ที่เว็บไซต์นี้

แนะนำข่าวการศึกษาไทย การเลือกคณะเรียน เพื่อศึกษาต่อในปริญญา มีผลต่ออาชีพเมื่อเรียนจบ

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

Tags

การบูลลี่ การประกอบอาชีพ การพูด การวางแผน การศึกษา การศึกษาของไทย การศึกษายุคใหม่ การศึกษาสายอาชีพ การสอบ การสื่อสาร การสื่อสารภาษาอังกฤษ การอ่าน การอ่านหนังสือ การเตรียมตัวสอบ การเรียน การเรียนการสอน การเรียนภาษา การเรียนรู้ การเรียนออนไลน์ ข่าวการศึกษาไทย ความคิด ความจำ ความรู้ ด้านการศึกษา ตำราเรียน ทักษะการเรียน นักอ่าน ประสบการณ์ ผู้เรียน ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัย วรรณกรรมเยาวชน วัยเรียน วิธีเรียนออนไลน์ให้สนุก วิธีแก้ปัญหานักเรียนไม่เรียนออนไลน์ สมอง อ่านหนังสือ เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ เทคนิคการเรียนเก่ง เทคโนโลยี เป้าหมาย เรียนออนไลน์ โรคระบาด

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก