Home » ข่าวการศึกษาไทย » อาหาร บำรุงสมอง ช่วยในเรื่องความจำสำหรับน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษา

อาหาร บำรุงสมอง ช่วยในเรื่องความจำสำหรับน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษา

ถ้าคุณกำลังอยู่ในวัยเรียน และต้องการเสริมการทำงานของสมอง อาหารดี ๆ ก็จะช่วยให้คุณมีสมองที่พร้อมเรียนรู้ ช่วยเรื่องความจำ และยังทำให้ลดความเครียดที่เกิดจากการเรียน

นอกจากนี้เด็กวัยเรียนที่มีอายุระหว่าง 18-20 ซึ่งจะเป็นช่วงที่จะมีความจำดีเยี่ยม ยิ่งควรเสริมด้วย อาหารบำรุงสมอง เหล่านี้

อาหารบำรุงสมอง

อาหารบำรุงสมอง ช่วยเรื่องความจำได้ดี

อาหารบำรุงสมอง อาหารชนิดแรก ก็คือ “ปลา” บำรุงสมองชั้นเยี่ยมเนื่องจากทั้งในปลาน้ำจืดและปลาน้ำเค็มล้วนอุดมไปด้วยโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ และการทำงานของสมอง

แต่ที่แนะนำที่สุดก็คือปลาทะเลน้ำลึก เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาซาร์ดีน เพราะมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยเสริมสร้างและยังดูแลผนังเซลส์ประสาทของสมองให้แข็งแรง 

อาหารบำรุงสมอง หอยนางรม

อาหารบำรุงสมอง อาหารชนิดที่สอง ก็คือ “หอยนางรม” ช่วยเสริมสร้างความจำ หอยบางชนิดไม่ได้มีสารอาหารบำรุงสมองมากเหมือนอย่างหอยนางรม เพราะหอยนางรมมีทั้ง โปรตีน แมกนีเซียม ซีลีเนียม ที่ดีต่อสมองทั้งนั้น

นอกจากนี้การกินหอยนางรมเป็นประจำก็จะช่วยให้มีความจำที่ดี ช่วยลดภาวะเครียด และช่วยเสริมอารมณ์ให้เป็นปกติด้วย

อาหารบำรุงสมอง ไข่

อาหารบำรุงสมอง อาหารชนิดที่สาม ก็คือ “ไข่” ช่วยบำรุงความจำ เป็นรู้จักกันดีว่าไข่ช่วยพัฒนาระบบการทำงานของสมอง เนื่องจากพบว่าสาร “โคลิน” ในไข่ไก่จะทำหน้าที่สำคัญในการพัฒนาการทำงานของสมอง และความจำ

โดยมหาวิทยาลัยนอร์ทแคโรไลนา ของสหรัฐอเมริกา ได้วิจัยแล้วว่าสมองของเด็กทารกที่แม่รับอาหารที่มีสารโคลิน จะมีพื้นที่สำหรับการจดจำมาก และนอกจากนี้ไข่ยังช่วยบำรุงสายตา จึงเหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องอ่านหนังสือเป็นประจำ

อาหารบำรุงสมอง แครอท

อาหารบำรุงสมอง อาหารชนิดที่สี่ ก็คือ “ใบบัวบก” ช่วยลดความเครียด ใบบัวบกมีสารสำคัญในการดูแลสมองไม่แพ้ใบแปะก้วย เพียงแต่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักเท่านั้น ซึ่งใบบัวบกนี้จะช่วยในการบำรุงความจำ เสริมเรื่องการเรียนรู้ ต่อต้านการเสื่อมของเซลล์สมอง เสริมการทำงานของสารสื่อประสาท 

และยังช่วยชะลอโรคที่เกี่ยวกับสมอง และพบว่าจะช่วยให้มีอารมณ์ที่เป็นปกติมากขึ้น รวมทั้งยังช่วยลดภาวะซึมเศร้าและคลายอาการกังวลได้ด้วย

อาหารบำรุงสมอง แครอท

อาหารบำรุงสมอง อาหารชนิดที่ห้า ก็คือ “แครอท” ช่วยกระตุ้นความจำ แครอตเป็นผักที่กระตุ้นความจำได้ทันที เมื่อเรากินแครอตเข้าไปก็จะทำให้สดชื่นแจ่มใส และมีความจำที่ดีขึ้น

 เนื่องจากในแครอตมีสารที่เรียกว่า “ลูโอลิน” ที่ช่วยกระตุ้นความจำ และช่วยลดอาการบกพร่องที่เกี่ยวกับความจำด้วย

อาหารบำรุงสมอง แอปเปิ้ล

อาหารบำรุงสมอง อาหารชนิดที่หก ก็คือ “แอปเปิ้ล” ช่วยเสริมการเรียนรู้ ดังคำกล่าวที่ว่ากินแอปเปิลวันละผล ห่างไกลหมอนั้นเป็นเรื่องจริง แต่อีกเรื่องที่เรายังไม่รู้ก็คือ หากกินแอปเปิลได้ถึงวันละ 2-3 ผล

หรือน้ำคั้นแอปเปิลสด ๆ 2 แก้ว ก็จะช่วยบำรุงสมองและความจำ เนื่องจากในแอปเปิลมีสาร “อะเซทิลโคลีน” ที่จะช่วยส่งเสริมเรื่องการเรียนรู้และการจดจำ นอกจากนี้ยังช่วยชะลอความเสื่อมของสมองได้

ติดตามข่าวสาร ข่าวการศึกษาไทย ที่เราได้นำมาให้คุณถึงที่ในเว็บไซต์นี้

ข่าวแวดวงการศึกษา และทุนการศึกษาที่เราอัพเดตให้คุณผ่าน arab-games.net และยังมีข้อมูลในด้านการศึกษาที่เรานำมาให้คุณอย่างครบถ้วน และเว็บไซต์ที่รวบรวมเกมสนุกๆกว่า 20 เกม อีกทั้งเรายังมีทีมงานมาบริการคุณเป็นอย่างดี เข้ามาสมัครสมาชิกได้ที่ pg slot true wallet

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

Tags

การบูลลี่ การประกอบอาชีพ การพูด การวางแผน การศึกษา การศึกษาของไทย การศึกษายุคใหม่ การศึกษาสายอาชีพ การสอบ การสื่อสาร การสื่อสารภาษาอังกฤษ การอ่าน การอ่านหนังสือ การเตรียมตัวสอบ การเรียน การเรียนการสอน การเรียนภาษา การเรียนรู้ การเรียนออนไลน์ ข่าวการศึกษาไทย ความคิด ความจำ ความรู้ ด้านการศึกษา ตำราเรียน ทักษะการเรียน นักอ่าน ประสบการณ์ ผู้เรียน ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัย วรรณกรรมเยาวชน วัยเรียน วิธีเรียนออนไลน์ให้สนุก วิธีแก้ปัญหานักเรียนไม่เรียนออนไลน์ สมอง อ่านหนังสือ เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ เทคนิคการเรียนเก่ง เทคโนโลยี เป้าหมาย เรียนออนไลน์ โรคระบาด

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก