Home » ข่าวการศึกษาไทย » โรงเรียนนานาชาติ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับลูกของเรา

โรงเรียนนานาชาติ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับลูกของเรา

ก่อนอื่น ต้องมาถามตัวเองก่อนว่าทำไมถึงอยากให้ลูกเรียน โรงเรียนนานาชาติซึ่งคำตอบได้รับไม่พ้นเหตุผล 3 ข้อนี้ อย่างแรกอยากให้ลูกเก่งภาษา ข้อสองอยากให้ลูกมีโอกาสทางการศึกษาด้านวิชาการที่ดี ข้อสาม อยากให้ลูกได้อยู่ในสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดี  เหตุผลทั้ง 3 ข้อนี่แหละที่ทำให้พ่อแม่ที่มีฐานะทางการเงิน ยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าเทอมหลักแสนอย่างไม่เสียดาย            

ปัจจุบัน โรงเรียนนานาชาติ กระจายตัวไปทั่วประเทศไม่น้อยกว่า 99 โรงเรียน เมื่อจำนวน โรงเรียนนานาชาติ มีให้เลือกมากมาย แล้วจะมีหลักการเลือก อย่างไร?  พิจารณาตามนี้ได้เลย

โรงเรียนนานาชาติ

โรงเรียนนานาชาติ ผู้ปกครองต้องมีทักษะด้านภาษาอังกฤษ

โรงเรียนนานาชาติ สิ่งสำคัญประการแรก ก็คือ เลือกโรงเรียนที่สะดวกในการเดินทางที่สุด เรื่องนี้สำคัญที่ต้องชั่งน้ำหนักอย่างแรก การตื่นเข้ามากเพื่อเดินทางไกลๆ  ทำให้เด็กสมองไม่ปลอดโปร่งสดใส และพร้อมจะเรียน

            โรงเรียนนานาชาติ สิ่งสำคัญประการที่สอง ก็คือ เลือกระบบการเรียนการสอนและสิ่งแวดล้อมของโรงเรียน ทั้งหนังสือเรียน วิชาเรียน ชั่วโมงการเรียน การให้การบ้าน การสอบวัดผล สภาพแวดล้อมของโรงเรียน

โรงเรียนนานาชาติ ต้องเลือกระบบการเรียนการสอน

ทั้งหมดนี้ พ่อแม่ผู้ปกครองต้องเข้าไปพูดคุยกับครูถึงหลักการต่างๆ ที่กล่าวไป เพื่อดูว่าบุตรหลาน เห็นด้วยกับระบบการเรียนการสอนของทาง โรงเรียนนานาชาติ ไหม? ไปสัมผัสและสังเกตการณ์ในสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนด้วยตนเอง

การเข้าไป สังเกตการณ์ OPEN HOUSE ของ โรงเรียนนานาชาติ คงไม่พอ พ่อแม่ผู้ปกครองอาจต้องเข้าไปสังเกตสีหน้าท่าทางของนักเรียนในโรงเรียนที่ได้พบเจอด้วยว่า  เขาเหล่านั้นฉายแววความสุขในการอยู่ในรั้วโรงเรียนแห่งนั้นหรือเปล่า?

            โรงเรียนนานาชาติ สิ่งสำคัญประการที่สาม ก็คือ เลือกราคาค่าเล่าเรียน เมื่อคุณเข้าไปลงทะเบียนติดต่อในโรงเรียนนานาชาติแต่ละแห่งคุณจะได้รับโบชัวร์ของโรงเรียนที่มีตารางแสดงค่าเทอมในแต่ละดับชั้นอย่างละเอียด   แต่ถ้าคุณอยากจะรู้ราคาค่าเล่าเรียนของโรงเรียนนานาชาติทั้งหมด ก็สามารถเข้าไปค้นหาข้อมูลจากกูเกิ้ลได้ง่ายๆ  

โรงเรียนนานาชาติ ค่าเล่าเรียน
  • แต่มีสิ่งที่พ่อแม่ หรือผู้ปกครอง ต้องทำความเข้าใจและต้องเตรียมพร้อม

          เมื่อตัดสินใจส่งลูกเข้า โรงเรียนนานาชาติ สิ่งที่ต้องรู้ก็คือ คุณไม่ได้มีหน้าที่แค่จ่ายค่าเล่าเรียน หรือทำหน้าที่รับ-ส่งลูกไปโรงเรียนเท่านั้น แต่คุณต้องมีเวลา สำหรับช่วยดูแลเรื่องการบ้านของบุตรหลาน

            ซึ่งประเด็นก็คือพ่อแม่ผู้ปกครองต้องมีทักษะด้านภาษาอังกฤษที่สามารถสื่อสารได้เข้าใจได้ เพื่อที่จะสื่อสารกับโรงเรียน และให้คำปรึกษาเรื่องการบ้านของบุตรหลานได้

โรงเรียนนานาชาติ ผู้ปกครองต้องมีทักษะด้านภาษาอังกฤษ

            ถ้าหากพ่อแม่ผู้ปกครองไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ลูกหลานจะไม่ปรึกษาคุณ เพราะคุณไม่เข้าใจ แต่เขาก็เลือกที่จะไปสื่อสารกับเพื่อนหรือกับครูในโรงเรียนมากกว่า จนทำให้เกิดช่องว่างระหว่างเด็กกับพ่อแม่ ผู้ปกครอง   อีกทั้งคุณจะไม่สามารถรับรู้พัฒนาการหรือเรื่องราวต่างๆของลูกในรั้ว โรงเรียนนานาชาติ ได้ด้วยตนเอง เพราะไม่เข้าใจผลการประเมิน หรือข่าวสารจากโรงเรียนที่ส่งมาเป็นภาษาอังกฤษ            

เรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งที่ควรเอาใจใส่ ใช่แต่เพียงว่ามีเงินแล้วส่งลูกเข้าเรียนโรงเรียนนานาชาติ เพียงอย่างเดียว สิ่งนี้ควรรู้เอาไว้เพื่อวางแผนรับมือกับปัญหาเล็กๆแต่จะขยายใหญ่ในอนาคตด้วย ขอให้โชคดีกับการเลือกโรงเรียนที่ดีสำหรับบุตรหลาน

ติดตามข่าวสาร ข้อมูลการเรียน ที่เราได้นำมาให้คุณถึงที่ในเว็บไซต์นี้

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

Tags

การบูลลี่ การประกอบอาชีพ การพูด การวางแผน การศึกษา การศึกษาของไทย การศึกษายุคใหม่ การศึกษาสายอาชีพ การสอบ การสื่อสาร การสื่อสารภาษาอังกฤษ การอ่าน การอ่านหนังสือ การเตรียมตัวสอบ การเรียน การเรียนการสอน การเรียนภาษา การเรียนรู้ การเรียนออนไลน์ ข่าวการศึกษาไทย ความคิด ความจำ ความรู้ ด้านการศึกษา ตำราเรียน ทักษะการเรียน นักอ่าน ประสบการณ์ ผู้เรียน ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัย วรรณกรรมเยาวชน วัยเรียน วิธีเรียนออนไลน์ให้สนุก วิธีแก้ปัญหานักเรียนไม่เรียนออนไลน์ สมอง อ่านหนังสือ เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ เทคนิคการเรียนเก่ง เทคโนโลยี เป้าหมาย เรียนออนไลน์ โรคระบาด

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก