Home » ข่าวการศึกษาไทย » การประกอบอาชีพ สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ว่าชอบอะไร และอยากประกอบอาชีพอะไร

การประกอบอาชีพ สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ว่าชอบอะไร และอยากประกอบอาชีพอะไร

การประกอบอาชีพ ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ค่อนข้างจะตอบยาก และ เด็ก ๆ มักตอบไม่ได้ต่อให้เป้นเด็กที่อยู่ในมัธยมแล้วก็ตาม ซึ่งนั้นบางทีอาจจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคน ๆ หนึ่งเลยก็ได้

ดังนั้นในบทความนี้เราจะขอพูดถึงความสำคัญสำหรับเด็ก ๆ ที่ควรรู้ว่าตัวเองจะชื่นชอบอะไร และ ในอนาคตอยากเลือก ประกอบอาชีพ อะไร เพื่อประโยชน์ของตัวเราเองในวันข้างหน้า

การประกอบอาชีพ

การประกอบอาชีพ เด็กยุคนี้ต้องค้นหาตัวเองให้เจอ

            การประกอบอาชีพ ปัญหาแรกเลยนั้นคือ เรียนไปแล้วไม่ใช่  เรียนไปก็ไม่จบ ปัญหาที่สะสมตั้งแต่ตอนที่เรียนโดยเฉพาะตอนช่วงปริญญาตรี ที่เราไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร จนสุท้ายกลายเป็นว่าเรียนตาม “กระแสนิยม” หรือ “เลือกเรียนตามเพื่อน”

โดยที่ตัวเองไม่ชอบในสายที่เรียนนั้น ซึ่งผลสุดท้ายของการเรียนในสิ่งที่ไม่ชอบมันก็คือ การ “ฝืน” ดี ๆ นั้นเองสุดท้ายก็ไปไม่รอด เรียนไม่จบ ต้องออกมาเรียนใหม่ ซึ่งน่าเสียดายเวลามาก ๆ

การประกอบอาชีพ เด็กยุคนี้ต้องค้นหาตัวเองให้เจอ

            การประกอบอาชีพ ปัญหาที่สองที่พบ คือ ถึงแม้เราจะฝืนเรียนจบในสาย ที่เราไม่ได้ต้องการจะเรียน หรือ ไม่ใช่ตัวตนเรา เมื่อเราจบมาแล้วเราก็จะต้องพบกับงานที่ไม่ตรงสายกับตัวเราเอง ซึ่งนั้นจะทำให้เราทั้งอึดอัด และ ไม่สบายใจกับงานที่เราไม่ได้ชื่นชอบ และ ไม่ได้อยากจะทำงานนี้ สุดท้ายก็กลายเป็นเราเองที่รู้สึกไม่สบายใจนะครับ

            การประกอบอาชีพ ปัญหาที่สามที่พบ คือ เรียนในสิ่งที่ชอบ งานในสิ่งที่ใช่ย่อมดีกว่า ดังนั้นถ้าหากเรามีโอกาสได้ค้นหาตัวตน หรือ  การได้ทำงานเป็นการทำงานในงานที่เราอยากจะทำ หรือ เรียนในสิ่งที่เรารัก นั้นจะทำให้เราทั้งมีความสุข สนุก และไม่รู้สึกเบื่อกับการทำงาน หรือ การเรียนที่เราเป็นคนแรกมานะครับ

การประกอบอาชีพ เรียนในสิ่งที่ชอบ

              ดังนั้นถ้าหากเรามีโอกาสได้เลือกเรียน หรือ ค้นหาตัวเองเจอก่อนจะเลือกสายเรียนละก็จะช่วยตัวเราได้มากในอนาคตเพราะจะส่งผลไปถึงการ ประกอบอาชีพด้วย เนื่องจากมีเด็กไม่น้อยที่เรียนไปทั้ง ๆ ที่ตัวเองไม่ได้ชอบผลสุดท้ายก็คือเรียนไม่จบ เพราะฝืนเรียนต่อไม่ไหว

คุณจะได้ติดตาม ข้อมูลข่าวการศึกษาไทย ได้ที่เว็บไซต์นี้

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก