Home » ข่าวการศึกษาไทย » วิธีสรุปบทเรียน เป็นอีกหนึ่งช่อทางที่ให้ทุกคนเข้าใจบทเรียนง่าย

วิธีสรุปบทเรียน เป็นอีกหนึ่งช่อทางที่ให้ทุกคนเข้าใจบทเรียนง่าย

“การศึกษา” อีกหนึ่งช่องทางในการเปลี่ยนชีวิตของคนเอง เนื่องจากการทำงานทุกสายงาย คนเก่ง มีความรู้ และเป็นคนดีถึงได้รับโอกาสที่ดีเข้ามา ซึ่งการเรียนทุกคนจะต้อง้ล่าเรียนมากกว่าหนึ่งรายวิชา ดังนั้นการ วิธีสรุปบทเรียน เป็นอีกหนึ่งช่อทางที่ให้ทุกคนเข้าใจบทเรียนง่ายและจดจำได้ระยะยาว ซึ่งมี ถ วิธีการสรุปความรู้ต่อไปนี้

วิธีสรุปบทเรียน
  1. การย่อคำ ซึ่งเป็นการย่อคำที่ทุกคนเข้าใจได้ด้วยตนเอง หลังจากที่อ่านหนังสือเรียบร้อยแล้ว ในบางคำศัพท์หรือบางประโยชน์ยาวเกินไป ใช้การย่อคำ กระชับคำในการจำได้ ช่วยให้การจดจำดีขึ้น ข่าวการศึกษาไทย
  2. อ่านและทำความเข้าใจ ก่อนที่จะลงมือจดสรุป เพราะการสรุปจะต้องออกมาจากความเข้าใจจริง ๆ นั้นเอง
  3. เพิ่มรูปภาพประกอบเพื่อความเข้าใจที่ชัดเจน เพราะในบางเนื้อหา การอธิบายด้วยรูปภาพสร้างความจำและภาพจำที่ง่ายกว่า เช่น อวัยวะต่าง ๆ ภายในร่างกายมนุษย์ หากใช้ การเขียน บรรยายก็จะนึกตำแหน่งของอวัยวะยาก วิธีสรุปบทเรียน แบบรูปภาพช่วยได้
  4. ปากกาเน้นคำหลากหลายสีสัน แต่ทุกคนก็ต้องตกลงกับตนเองก่อนส่าสีไหนเน้นข้อความสำคัญ เหรือเน้นหัวข้อหลัก เพราะการใช้สีเยอะเกินไปก็เกิดความสับสนและมึนงงเองได้
  5. สรุปเป็นความเข้าใจของตนเองที่กลับมาผ่านซ้ำแล้วเข้าใจได้ง่าย และควรอ่านเป็นประจำ ไม่ควรทิ้งระยะเวลานาน หรือบางคนอ่านเข้าใจแล้วไม่จดบันทึกทันที ก็อาจจะหลงลืมได้

วิธีสรุปบทเรียน มีประโยชน์ยังไง

วิธีสรุปบทเรียน  การศึกษา

เนื่องจากประเทศไทยบังคับให้มีการศึกษาขั้นต่ำมัธยมศึกษาปีที่ 3 ดังนั้นเด็กไทยทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงการศึกษาได้ การหาวิธีสรุปบทเรียนเป็นทางออกที่ดี ที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนต่อระดับที่สูงขึ้นได้ เพราะหลาย ๆ คนหมดกำลังใจในการเรียนเพราะว่าเรียนไม่เข้าใจ แต่การสรุปองค์ความรู้จากการศึกษาด้วยตนเองได้ ทุกคนก็ย่อมมีความรู้และเข้าใจในเนื้อหาแบบถ่องแท้แล้ว แล้วขั้นตอนการสรุปก็ไม่ยากเลย สามารถทำตามได้ง่าย ๆ อนาคตต่อยอดเป็นรายได้ด้วยการขายชีทสรุปผ่านทางออนไลน์ก็ได้ ขายง่าย มีรายได้มหาศาลแน่นอน 

Latest Posts

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

Tags

การบูลลี่ การประกอบอาชีพ การพูด การวางแผน การศึกษา การศึกษาของไทย การศึกษายุคใหม่ การศึกษาสายอาชีพ การสอบ การสื่อสาร การสื่อสารภาษาอังกฤษ การอ่าน การอ่านหนังสือ การเตรียมตัวสอบ การเรียน การเรียนการสอน การเรียนภาษา การเรียนรู้ การเรียนออนไลน์ ข่าวการศึกษาไทย ความคิด ความจำ ความรู้ ด้านการศึกษา ตำราเรียน ทักษะการเรียน นักอ่าน ประสบการณ์ ผู้เรียน ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัย วรรณกรรมเยาวชน วัยเรียน วิธีเรียนออนไลน์ให้สนุก วิธีแก้ปัญหานักเรียนไม่เรียนออนไลน์ สมอง อ่านหนังสือ เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ เทคนิคการเรียนเก่ง เทคโนโลยี เป้าหมาย เรียนออนไลน์ โรคระบาด

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก