Home » เคล็ดลับการอ่าน » การศึกษา ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว

การศึกษา ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียนเพียงอย่างเดียว

                เชื่อว่านักเรียนหลายๆคนก็อาจจะเคยคิดว่าทำไมจะต้องมานั่งเรียนอยู่แค่ในห้องสีเหลี่ยมเพียงอย่างเดียว ทำไมไม่ออกไปเรียนข้างนอกบ้าง คำถามเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นในขณะที่เบื่อกับการนั่งฟัง นั่งท่องจำ ซึ่งรูปแบบ การศึกษา ในเชิงนี้ เหมือนเป็นการสืบทอดกันมาเป็นระยะเวลาที่ยาวนานแล้ว ไม่ว่าที่ไหน ประเทศไหน วัยไหน ระดับไหน ก็ต้องมานั่งเรียนอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมอยู่ดี เว้นเสียแต่ว่าจะมีการจัดไปทัศนศึกษา ตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่นอกห้องเรียน เพื่อการเรียนรู้ที่กว้างขึ้นและให้นักเรียนได้ลงมือทำอะไรใหม่ ๆ ดูบ้าง เพราะอย่างน้อยการที่ได้ก้าวออกสู่โลกภายนอกอาจจะทำให้เด็ก ๆได้รู้ในสิ่งที่ยังไม่เคยรู้ ได้เห็นสิ่งที่ยังไม่เคนเห็น ซึ่งนั่นจะเป็นผลดีต่อพวกเขาเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อไหร่ที่เด็ก ๆเหล่านี้ ก้าวออกนอกห้องเรียนที่จะต้องเรียนตามหลักสูตร พวกเขาก็จะต้องพบเจอกับการเรียนรู้ประสบการณ์นอกห้องเรียนที่จะสอนให้รู้จักอะไรมากขึ้น ซึ่งบางครั้งสิ่งเหล่านั้นก็ไม่ได้อยู่ในหลักสูตรของการศึกษาที่จะต้องเรียนรู้เสมอไป ข่าวการศึกษาไทย

การศึกษา

ประโยชน์ของ การศึกษา นอกห้องเรียนมีอะไรบ้าง

  1. นักเรียนจะได้รับประสบการณ์ของการเรียนรู้ใหม่ ๆในแบบที่ยังไม่เคยพบเจอ
  2. ได้ลองทำสิ่งใหม่ ๆจากกิจกรรมต่าง ๆของสถานที่แห่งนั้น เพื่อเป็นการศึกษาในรูปแบบที่ต่างออกไป
  3. นักเรียนได้รู้จักการแสดงออก ทั้งด้านความคิด ท่าทาง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้พวกเขากล้าที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งใหม่ ๆได้เสมอ
  4.  นักเรียนจะได้เรียนรู้ในแง่มุมต่าง ๆจากทัศนคติที่เคยได้เรียนในห้องเรียน จนเกิดข้อเปรียบเทียบเมื่อได้มาเจอกับของจริง
  5. เป็นโอกาสดีของนักเรียนบางคนที่อาจจะมีข้อกำหนดเรื่องฐานะทางครอบครัว ได้พบเจอกับโลกที่กว้างขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีกับเด็กกลุ่มนี้มาก ๆเพราะพวกเขาจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์และจำความรู้สึกนี้ไปได้อีกนานเลยทีเดียว
  6. เป็นการปลูกฝังจิตสำนึกของนักเรียนไปในตัวได้
การศึกษา

ดังนั้น การศึกษา นอกห้องเรียนก็ถือเป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักเรียนเสมอ ไม่จำเป็นที่จะต้องจัดไปทัศนศึกษาบ่อย เพียงแค่ออกมาเรียนข้างนอกห้อง ก็สามารถทำให้โลกแคบ ๆในห้องสี่เหลี่ยม กลายเป็นโลกกว้างได้จากพื้นที่ของโรงเรียน นั่นเอง เพียงแค่ก้าวของจากโต๊ะนั่ง ออกมาพ้นประตู ก็เท่ากับการเรียนรู้ใหม่ในมุมต่าง ๆได้เช่นกัน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

Tags

การบูลลี่ การประกอบอาชีพ การพูด การวางแผน การศึกษา การศึกษาของไทย การศึกษายุคใหม่ การศึกษาสายอาชีพ การสอบ การสื่อสาร การสื่อสารภาษาอังกฤษ การอ่าน การอ่านหนังสือ การเตรียมตัวสอบ การเรียน การเรียนการสอน การเรียนภาษา การเรียนรู้ การเรียนออนไลน์ ข่าวการศึกษาไทย ความคิด ความจำ ความรู้ ด้านการศึกษา ตำราเรียน ทักษะการเรียน นักอ่าน ประสบการณ์ ผู้เรียน ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัย วรรณกรรมเยาวชน วัยเรียน วิธีเรียนออนไลน์ให้สนุก วิธีแก้ปัญหานักเรียนไม่เรียนออนไลน์ สมอง อ่านหนังสือ เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ เทคนิคการเรียนเก่ง เทคโนโลยี เป้าหมาย เรียนออนไลน์ โรคระบาด

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก