Home » เคล็ดลับการอ่าน » 5 วิธี ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง แบบไม่เครียด

5 วิธี ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง แบบไม่เครียด

ภาษาอังกฤษ ถือว่าเป็นภาษาสากลใช้ไปทั่วโลก ทุกคนเดินทางได้และสามารถพูดคุยกับคนทั่วโลกได้เลย หากรู้ภาษาอังกฤษ และภาษาดังกล่าวยังเป็นหนึ่งในเบิกทาง ด้วยความที่การทำงานในไทย ทุกคนทราบค่าแรกถูกมาก หากไปทำงานต่างประเทศ หรือ ตำแหน่งสูง ๆ ก็ต้องใช้ภาษาอังกฤษ จึงต้อง ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง เพื่อเปิดประสบการณ์และพัฒนาตนเอง ซึ่งมี 5 วิธีในการพัฒนาตนเอง ต่อไปนี้

  • เริ่มจากการเรียนรู้ภาษาจากสิ่งของรอบตัว จะเป็นการเริ่มต้นที่ง่ายและดีมากด้วย เช่น การท่องจำคำศัพท์ที่เห็นทุกวัน อาจจะเป็นหมวดเครื่องใช้ การแต่งกาย ฯลฯ ทุกอย่างล้วนเพิ่มคลังศัพท์ให้ตนเองได้จริง
  • หัดฟังบ่อย ๆ และออกเสียงตามสำเนียง หรือ การลอกเลียนแบบสำเนียงไปเลย จะช่วยให้การสื่อสารกับบุคคลอื่นเข้าใจได้ง่ายมากขึ้น บางคนพูดได้ แต่การออกเสียงฟังยาก ก็สื่อสารกันไม่เข้าใจนั้นเอง
  • หาเกมที่เกี่ยวกับการ ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง มาเล่น จะช่วยให้การเรียนรู้ไม่เครียด และได้ผ่อนคลายความตึงเครียดของตนเองไปในตัวได้ด้วย และบางเกม ดาวน์โหลดฟรี 100% ด้วย ใช้พื้นที่น้อย
  • อ่านนิทาน หรือ การ์ตูนที่เป็นภาษาอังกฤษ จะเพิ่มคำศัพท์ให้กับตนเองง่ายดายที่สุด และได้ความสนุกสนาน
  • เขียนบันทึกการทำงานในแต่ละวันของตนเองเป็นภาษาอังกฤษ ได้ทั้งระบายความในใจของตนเองด้วย
ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง

3 ทริค ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง ให้จำได้ยาว

สำหรับการเรียนรู้ด้วยตนเองในบางครั้งมักจะเกิดปัญหาการลืมบ่อย ๆ หลายต่อหลายคน ก็เกิดความท้อใจ และไม่อยากที่จะเรียนภาษาอังกฤษ และการฝึกด้วยตนเอง ไม่ได้ฝึกพูดกับคนอื่น สำเนียงอาจจะไม่ชัดเจน ดังนั้นควรมี 3 ทริค ต่อไปนี้

  • แบ่งเวลาในการพูดกับตนเองทุกคน และเวลาที่ท่องจำคำศัพท์ต่าง ๆ ให้ทุกคนพยายามออกเสียงไปด้วย
  • เวลาว่าง และต้องการผ่อนคลาย เพื่อการฝึกภาษาที่ดี แนะนำให้ฟังเพลงสากล สำเนียงจะชัดเจนมาก
  • ควรมีเป้าหมายที่ดีและชัดเจน แล้ววางแผนการ ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง ให้เป็นระบบ และมีวินัยในการทำ

ทั้งนี้หลายคนก็สามารถฝึกได้หลายภาษา แล้วแต่ความชอบ และความต้องการของตนเองนั้นเอง ข่าวการศึกษาไทย

ฝึกภาษาอังกฤษด้วยตนเอง

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

Tags

การบูลลี่ การประกอบอาชีพ การพูด การวางแผน การศึกษา การศึกษาของไทย การศึกษายุคใหม่ การศึกษาสายอาชีพ การสอบ การสื่อสาร การสื่อสารภาษาอังกฤษ การอ่าน การอ่านหนังสือ การเตรียมตัวสอบ การเรียน การเรียนการสอน การเรียนภาษา การเรียนรู้ การเรียนออนไลน์ ข่าวการศึกษาไทย ความคิด ความจำ ความรู้ ด้านการศึกษา ตำราเรียน ทักษะการเรียน นักอ่าน ประสบการณ์ ผู้เรียน ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัย วรรณกรรมเยาวชน วัยเรียน วิธีเรียนออนไลน์ให้สนุก วิธีแก้ปัญหานักเรียนไม่เรียนออนไลน์ สมอง อ่านหนังสือ เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ เทคนิคการเรียนเก่ง เทคโนโลยี เป้าหมาย เรียนออนไลน์ โรคระบาด

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก