Home » ข่าวการศึกษาไทย » การเรียนการสอนแบบon site ปัญหาที่หลายคนยังมีความกังวล

การเรียนการสอนแบบon site ปัญหาที่หลายคนยังมีความกังวล

การเรียนการศึกษาของกลุ่มเยาวชน หรือนักเรียนในบ้าน ในตอนนี้เราจะมีการแบ่งแยกออกเป็น 2 ระบบ นั่นก็คือ การเรียนการศึกษาในระบบออนไลน์ ข่าวการศึกษาไทย ซึ่งจะเป็นการเรียนการสอนผ่านการเชื่อมต่อผ่านระบบออนไลน์ ด้วยการใช้อุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ เชื่อมต่อกันกับแอพพลิเคชั่น ที่สามารถรวมกลุ่มผู้เรียนผู้ฝึกสอนได้ในจำนวนหลาย ๆ คนพร้อม ๆ กัน และในอีก 1 รูปแบบ

ซึ่งเป็น การเรียนการสอนแบบon site หรือการเข้าเรียนผ่านทางสถาบันการศึกษา ที่เป็นปกติ ด้วยความเป็นกังวล จากสภาวะการเปลี่ยนแปลงของปัญหาโรคระบาดที่ยังไม่สงบนิ่ง หรือคลี่คลายลงไปได้โดยง่ายการผลักดันการเรียนการสอนการศึกษา ก็ไม่อาจจะหยุดนิ่งได้ด้วยเช่นกัน จึงมีความจำเป็นที่ผู้ปกครอง หรือสถาบันการศึกษาในแต่ละแห่งจะต้องเปิด การเรียนการสอนแบบ on site จากการรับนักเรียนนักศึกษาเข้าสู่ระบบเพื่อเรียนกันเป็นปกติ แต่จะเข้าสู่กระบวนการเรียนการสอนในรูปแบบของ new normal

การเรียนการสอนแบบ on site

การเรียนการสอนแบบon site ที่มีความปลอดภัยแล้วจริงหรือ

การเรียนการสอนแบบ on site ในการเรียนการสอนในภาคปกติ จากการเข้าเรียนผ่านสถานการศึกษาโดยทั่วไป จะมีมาตรการการรักษาความปลอดภัยในการกำหนดแบบแผนการเรียนแบบ new normal ทั้งที่เกิดขึ้นได้ จากการจัดสภาพแวดล้อมห้องเรียนให้มีความโล่งโปร่ง มีการนั่งห่างกัน หากไม่มีความจำเป็นจะไม่มีการรวมกลุ่มเข้ากิจกรรม หมั่นล้างมือ สวมแมส เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อกันระหว่างตัวบุคคล และในกรณีการฉีดวัคซีน การตรวจ APK ก่อนเข้าเรียนในทุก ๆ ครั้งก่อนเสมอ

การเรียนการสอนแบบ on site ที่มีความปลอดภัยแล้วจริงหรือ

จากมาตรการป้องกันในส่วนนี้ หากเราฟังให้เห็นถึงนโยบาย การเรียนการสอนแบบ on site จะพบได้ว่าเป็นมาตรการที่จะสร้างความมั่นใจ ให้กับตัวผู้ปกครองกันได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ในความเป็นจริงในทางปฏิบัติแล้วเราจะพบได้ว่าเป็นปัญหาที่ต้องจัดการให้ได้อย่างเข้มงวดเคร่งครัด เพราะการดูแลเด็กนักเรียนในกลุ่มปฐมวัย ถึงแม้ว่าจะมีช่วงอายุมีความเข้าใจรับรู้การสื่อสารได้ดี มากกว่าเด็กในวัยอนุบาล แต่ก็ยังจะประสบปัญหาด้วยความซุกซน และด้วยความประมาทในการดูแลตัวเองอยู่ จะมีให้เห็นกันเป็นประจำ

ด้วยในขณะเดียวกันมาตรการต่าง ๆ ที่มีการพูดถึงการดูแลการเรียนการสอนในระบบ new normal อาจจะไม่ใช่ระบบการป้องกันที่มีคุณภาพมากที่สุด ด้วยเหตุอันเป็นเพราะสถาบันการศึกษาในบางแห่ง อาจจะไม่มีความพร้อมในเรื่องของสถานที่ หรืออุปกรณ์ป้องกันการใช้งานต่าง ๆ ยิ่งโดยเฉพาะที่เราจะเห็นกันได้อย่างชัดเจน การเรียนการสอนแบบ on site ระบบการเรียนการสอนของโรงเรียนทางภาครัฐ ที่ยังไม่มีทุนทรัพย์ไม่มีเครื่องมือเครื่องใช้ที่มีความเข้มงวด ครบถ้วนเหมือนอย่างเช่นโรงเรียนในภาคเอกชน

การเรียนการสอนแบบ on site ที่ยังไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด

ซึ่งจะทำให้ปัญหาในการแพร่กระจาย หรือความเสี่ยงในการติดเชื้อเป็นไปได้สูงอยู่กันอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การที่จะยุติบทบาทการที่จะยุติรูปแบบ การเรียนการสอนแบบ on site อาจจะไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด เพราะจะทำให้กลุ่มเด็กนักเรียนที่อยู่ในระบบอาจได้ความรู้ทางการศึกษาได้อย่างไม่เต็มที่ เพราะการเรียนผ่านระบบออนไลน์ นั้นยังไม่ได้เป็นระบบการเรียนการสอนที่มีการพัฒนาให้มีความสามารถแบบ 100% อีกทั้งการดูแลของทางผู้ปกครองอาจ จะสามารถทำได้ไม่สะดวกจึงจะต้องผลักดันภาระการเรียนการสอนการดูแลบุตรหลาน ให้อยู่เป็นหน้าที่ของโรงเรียน สถาบันการศึกษา

จากปัญหาการเรียนการสอนในส่วนนี้ ทางเราก็ได้แต่มีความคาดหวังว่าปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้คนทั่วทุกมุมโลก จะคลี่คลายจะเสร็จสิ้นไปได้โดยเร็ว และด้วยปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอาจจะต้องมีการผลักดันให้เด็กนักเรียนเข้าศึกษาผ่านระบบ on site ก็อยากให้เกิดการสนับสนุนอยากให้ทางภาครัฐ มีการจัดวางระบบที่เป็นมาตรฐานเดียวกันโดยทั้งหมด ทั่วทุกโรงเรียนการศึกษา จากในประเทศของเรา และควรจะมีการจัดเตรียม มีความพร้อมทั้งเครื่องมืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะสนับสนุนให้สถานการศึกษาต่าง ๆ สามารถดำเนินการเรียนการสอนได้เป็นปกติห่างไกล จากความเสี่ยงจากโรคร้าย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

Tags

การบูลลี่ การประกอบอาชีพ การพูด การวางแผน การศึกษา การศึกษาของไทย การศึกษายุคใหม่ การศึกษาสายอาชีพ การสอบ การสื่อสาร การสื่อสารภาษาอังกฤษ การอ่าน การอ่านหนังสือ การเตรียมตัวสอบ การเรียน การเรียนการสอน การเรียนภาษา การเรียนรู้ การเรียนออนไลน์ ข่าวการศึกษาไทย ความคิด ความจำ ความรู้ ด้านการศึกษา ตำราเรียน ทักษะการเรียน นักอ่าน ประสบการณ์ ผู้เรียน ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัย วรรณกรรมเยาวชน วัยเรียน วิธีเรียนออนไลน์ให้สนุก วิธีแก้ปัญหานักเรียนไม่เรียนออนไลน์ สมอง อ่านหนังสือ เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ เทคนิคการเรียนเก่ง เทคโนโลยี เป้าหมาย เรียนออนไลน์ โรคระบาด

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก