Home » มปลาย » ปัญหารูมเมทสุ่ม ที่อาจจะมีข้อเสียเกิดขึ้น

ปัญหารูมเมทสุ่ม ที่อาจจะมีข้อเสียเกิดขึ้น

การอยู่มหาวิทยาลัย เราสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่บ้านหรืออยู่หอพัก ถ้าหากคนที่บ้านอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยหน่อยก็คงจะเลือกบ้าน แต่ถ้าหากคนที่เลือกมาเรียนไกลบ้าน ก็ต้องเลือกอยู่หอพัก ซึ่งหอพักมีทั้งที่เป็นอยู่ภายในมหาวิทยาลัยและนอกมหาวิทยาลัย โดยหอพักภายในมหาวิทยาลัยนั้น จะมีแยกระหว่างหอพักนักศึกษาผู้ชายและนักศึกษาผู้หญิง

ซึ่งแต่ละห้องนั้นเราก็จะมีรูมเมท คือผู้ที่จะมาร่วมแชร์พื้นที่ห้องกัน อย่างน้อย 2-3 คน การอยู่หอพักภายในมหาวิทยาลัยนั้น เราไม่สามารถเลือกรูมเมทด้วยตนเอง รูมเมทจะเกิดจากการสุ่มนั่นเอง ทำให้เราไม่ทราบเลยว่าใครจะเป็นรูมเมทของเรากัน ทำให้ปัญหาต่างๆอาจจะเกิดขึ้นได้ บทความนี้จึงมาบอกเล่าเกี่ยวกับ ปัญหารูมเมทสุ่ม และข้อเสียจากการมีรูมเมทที่เกิดจากการสุ่มกัน ดังนี้

ปัญหารูมเมทสุ่ม
College dorm life

ปัญหารูมเมทสุ่ม ต้องเตียมรับมือเมื่อเกิดปัญหา

ปัญหารูมเมทสุ่ม ปัญหาข้อแรก ก็คือ เข้ากันไม่ได้ คำนี้ไม่เพียงแต่คู่รักที่จะใช้เท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายบริบท รวมถึงรูมเมทอีกด้วย เมื่อเราไม่รู้ถึงนิสัยใจคอ ไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตส่วนตัวของรูมเมท เมื่อไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตในห้องต่างๆกัน จะทำให้ไม่สามารถอยู่ร่วมห้องกันได้ ดังนั้นปัญหาต่างๆก็จะเกิดขึ้นมาได้เช่นกัน

ปัญหารูมเมทสุ่ม ปัญหาข้อที่สองก็คือ อึดอัด หลายคนที่เคยอาศัยอยู่ที่บ้าน ก็จะมีห้องนอนส่วนตัวเป็นของตนเอง แต่เมื่อมาอยู่หอพัก เราจะไม่สามารถอยู่คนเดียวได้อีกต่อไป เพราะเราจะต้องแชร์พื้นที่ห้องให้แก่ผู้อื่นด้วย นั่นคือ รูมเมท ยิ่งถ้าหากรูมเมทที่มีนิสัยไม่ดี จะทำให้เรารู้สึกอึดอัดในการอยู่ในห้อง รู้สึกแย่ ไม่มีความสุข ทั้งๆที่มันควรจะเป็นสถานที่ที่ให้เราได้พักผ่อนจากการเรียนหนักๆในแต่ละวัน

ห้องสกปรก

ปัญหารูมเมทสุ่ม ปัญหาข้อที่สาม ก็คือ ห้องสกปรก เชื่อว่าหลายๆคนมักจะเคยเจอรูมเมทที่ไม่รักษาความสะอาด เช่น ทิ้งขยะไม่เป็นที่ เกลื่อนกลาดตามพื้นห้อง ไม่กวาดขยะ ไม่ปัดฝุ่น ไม่ทำความสะอาดห้องน้ำ เป็นต้น อาจจะเกิดจากการที่เป็นรูมเมทที่เราคาดหวังไม่ได้ ทำให้เราไม่สามารถที่จะจัดการหรือพูดคุยกับพวกเขาได้

ไม่ให้เกียรติ

ปัญหารูมเมทสุ่ม ปัญหาข้อที่สี่ ก็คือ ไม่ให้เกียรติ รูมเมทที่มีนิสัยที่ไม่ดีนั้นมีมากมาย เช่น การใช้ของของเราโดยไม่ได้รับอนุญาต เสียงดัง เปิดไฟในกลางดึก ไม่มีความเกรงใจ เป็นต้น ซึ่งถ้าหากเรามีรูมเมทที่เราเลือกเอง เราจะสามารถพูดคุยและทำข้อตกลงกับพวกเขาได้ง่ายกว่ารูมเมทที่สุ่ม 

ติดตามข้อมูลด้านการศึกษาที่เป็นประเด็นสำคัญ ข่าวการศึกษาไทย ได้ที่เว็บไซต์นี้

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก