Home » การสอบ » ท่าบริหารสมองแบบ Brain Gym ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายในช่วงอ่านหนังสือสอบ

ท่าบริหารสมองแบบ Brain Gym ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายในช่วงอ่านหนังสือสอบ

  Brain Gym คืออะไร และเกี่ยวข้องกับกับเด็กวัยเรียนอย่างไร อันที่จริงแล้ว Brain Gym ก็คือกายบริหารอย่างง่าย ๆ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเน้นกระตุ้นให้ใช้สมองอย่างเต็มที่ เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้

ท่าบริหารสมองแบบ Brain Gym ช่วยเสริมสร้างการได้ยินทำให้การเคลื่อนไหวดีขึ้น ช่วยคลายความเครียด ทำให้จิตใจสงบมีสมาธิ ลดอาการตื่นเต้นมากเกินไป กระตุ้นให้สมองทำงานได้ดี สมองจะได้รับเลือดมากยิ่งขึ้น และทำให้สมองได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง  

Brain Gym

Brain Gym ท่าบริหารสมองทั้ง 2 ซีก ได้เป็นอย่างดี

ซึ่งดร. พอล เดนนิสัน นักประสาทวิทยา ชาวอเมริกัน เป็นผู้คิดค้นขึ้นมา โดยคิดท่ากายบริหารนี้ 26 ท่า ซึ่งเป็นท่าบริหารที่ครอบคลุมการดูแลสมองทั้งสองซีกด้วย

Brain Gym ท่าบริหารสมองสำหรับเด็กวัยเรียน ท่าแรก ก็คือ ท่าดึงไหล่เป็นท่าที่ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของหลัง และไหล่ช่วงบนได้ด้วย ประโยชน์ของการบริหารสมอง ช่วยผ่อนคลายความเครียดของสมองทั้งสองส่วน หน้าและหลัง และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ 

Brain Gym ท่าบริหารสมองทั้ง 2 ซีก ได้เป็นอย่างดี

วิธีบริหารสมองในท่าดึงไหล่

  • อยู่ในท่านั่งนำมือขวามาจับที่ไหล่ซ้าย ระหว่างนั้นก็ให้หายใจเข้าช้า ๆ ขณะที่สายตาเราก็มองตามมือขวาที่กำลังดึงไหล่ซ้ายเข้ามาชิดลำตัว และเมื่อไหล่ซ้ายชิดลำตัวแล้ว ให้หันหน้าไปทางขวา
  • ขณะที่เราหันหน้าไปทางขวาให้ออกเสียงว่า “อู” แบบยาว ๆ
  • จากนั้นเปลี่ยนมาทำอีกมือ โดยทำแบบเดิม

Brain Gym ท่าบริหารสมองสำหรับเด็กวัยเรียน ท่าที่สอง ก็คือ ท่าเอียงข้อศอกแตะหัวเข่า เป็นอีกท่าที่จะช่วยในการถ่ายข้อมูลของสมองทั้งสองซีกให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Brain Gym ท่าบริหารสมองที่น่าสนใจ

วิธีบริหารสมองในท่าเอียงข้อศอกแตะหัวเข่า

  • เริ่มจากท่านั่งกับพื้น โดยให้ชันเข่าขึ้น ปลายเท้าทั้งสองยังแตะพื้น และขาทั้งสองชิดกัน
  • ให้ประสานมือทั้งสองที่ท้ายทอย
  • จากนั้นให้เอียงข้อศอกซ้ายมาแตะจนชิดเข่าขวา พอชิดแล้วก็นำข้อศอกซ้ายกลับไปยังตำแหน่งเดิม
  • ต่อมาก็ให้เอียงข้อศอกขวามาแตะจนชิดเข่าซ้าย แล้วทำเช่นเดิม โดยทำสลับกันไปเช่นนี้หลาย ๆ ครั้ง

Brain Gym ท่าบริหารสมองสำหรับเด็กวัยเรียน ท่าที่สาม ก็คือ ท่าปิดตา ท่านี้ควรทำก่อนการอ่านหนังสือ หรือทำงานที่ต้องใช้สมาธิก็จะดีมาก เพราะจะทำให้ผ่อนคลายจากความเครียด และมีสมาธิมากขึ้น

Brain Gym ท่าบริหารสมองสำหรับเด็กวัยเรียน

 วิธีบริหารสมองในท่าปิดตา

  • ให้ใช้มือทั้งสองข้างมาปิดตาเบา ๆ ให้สนิท ขณะที่ดวงตาของเราก็ยังลืมอยู่
  • เมื่อรู้สึกว่าปิดตาจนมองไม่เห็นแล้ว และรู้สึกถึงสีดำสนิท ก็ให้นำมือออกได้
  • จากนั้นก็ปิดตาใหม่และทำเช่นนี้อีก

ติดตามข่าวสาร ข่าวการศึกษาไทย ที่เราได้นำมาให้คุณถึงที่ในเว็บไซต์นี้

เรามีข้อมูลด้านการศึกษาที่ให้คุณได้รู้ที่ arab-games.net เพราะการศึกษาไทยมีส่วนสำคัญของเด็กในปรพเทศ เราจึงต้องนำข่าวสารดีมาอัพเดตทั้งการศึกษาในระดับประถม มัธยมต้น มัธยมปลาย และมหาลัย และถ้าคุณอยู่บ้านเหงาๆ อย่าหากิจกรรมสนุกๆทำ เข้ามาที่ gclub1688 เว็บไซต์ที่รวบรวมความบันเทิงให้ได้ร่วมสนุกคุณตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน การศึกษาต่อ กศน ปวช ปวส ปตรี ล่าสุด เว็บไซต์ข่าวการศึกษาไทย

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ข้อมูลด้านการเรียน เรื่องราวเกี่ยวกับการสอบ การศึกษาในระบบโรงเรียน และการศึกษาในมหาวิทยาลัยต่างๆ ข้อมูลปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการศึกษา การจัดการเรียนการสอน และปัญหาในแวววงการศึกษาไทย รวมทั้งการจัดการเรียนการสอน

ข่าวการศึกษาไทย ข้อมูลการเรียน ในรูปแบต่างๆ arab-games ได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับแนวโน้มของการศึกษา

ข่าวการศึกษาไทย และปัญหาของนักเรียนทั้งในด้านที่ส่งผลดีและผลเสียที่ทำให้สังคมไทยยังต้องมีการปรับปรุงระบบการศึกษาไทยให้ก้าวทันต่อสังคมในยุคปัจจุบัน ข่าวการศึกษาไทย และเรายังรวบรวมข่าวด้านการศึกษาต่อทั้งในประเทศและต่างประเทศ ข้อมูลทุนการศึกษาต่างๆ เพียงแค่คุณเข้ามาที่ ข่าวการศึกษาไทย คุณจะทราบข่าวสารด้านการศึกษาอย่างแน่นอน

ข่าวการศึกษาไทย arab-games.net300

 

Tags

การบูลลี่ การประกอบอาชีพ การพูด การวางแผน การศึกษา การศึกษาของไทย การศึกษายุคใหม่ การศึกษาสายอาชีพ การสอบ การสื่อสาร การสื่อสารภาษาอังกฤษ การอ่าน การอ่านหนังสือ การเตรียมตัวสอบ การเรียน การเรียนการสอน การเรียนภาษา การเรียนรู้ การเรียนออนไลน์ ข่าวการศึกษาไทย ความคิด ความจำ ความรู้ ด้านการศึกษา ตำราเรียน ทักษะการเรียน นักอ่าน ประสบการณ์ ผู้เรียน ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัย วรรณกรรมเยาวชน วัยเรียน วิธีเรียนออนไลน์ให้สนุก วิธีแก้ปัญหานักเรียนไม่เรียนออนไลน์ สมอง อ่านหนังสือ เทคนิคการเรียนภาษาอังกฤษ เทคนิคการเรียนเก่ง เทคโนโลยี เป้าหมาย เรียนออนไลน์ โรคระบาด

ขอบคุณเพื่อนบ้าน เว็บสถานที่ท่องเที่ยวที่ให้ข้อมูลข่าวสารดีๆมาตลอดอย่าง http://www.alupkame.info เว็บแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั่วโลก